Năm 1992 nhà thiết kế Alexander McQueen mở thương hiệu thời trang mang tên mình. Thương hiệu nhanh chóng trở nên nổi tiếng vì những thiết kế đầy tính tranh cãi và gây shock. Chiến lược thiết kế này đã mang lại cho Alexander McQueen nickname “kẻ nội loạn của thời trang Anh”.

Alexander từng bốn lần nhận được giải thưởng danh giá “Nhà thiết kế Anh quốc của năm” trong khoảng thời gian từ 1996 đến 2003. Ông còn được Hoàng gia Anh phong tước Chỉ huy của Hoàng gia (CBE) và được Hội đồng các nhà thiết kế thời trang trao tặng giải thưởng Nhà thiết kế thời trang Quốc tế của năm (2003).

Năm 2000, Tập đoàn thời trang Gucci thâu tóm 51% cổ phần của thương hiệu Alexander McQueen đồng thời chỉ định ông giữ chức giám đốc sáng tạo của công ty. Lúc này thương hiệu Alexander McQueen đã có mặt ở London, New York, Milan, Los Angeles và Las Vegas. Những buổi trình diễn của Alexander McQueen bắt đầu chuyển từ London sang kinh đô ánh sáng Paris.

Alenxander McQueen cho ra mắt bộ sưu tập thời trang nam giới lần đầu tiên trong mùa Xuân Hè 2006 và trình diễn dòng sản phẩm này trong suốt Tuần lễ thời trang Milan. Bộ sưu tập Đông Xuân đầu tiên của hãng được ra mắt vào ngày 22 tháng 6 năm 2008. Bắt đầu từ mùa Xuân 2010 hãng liên tục cho ra mắt dòng thời trang du lịch.

Hãng bắt đầu tấn công thị trường mua sắm online khi ra mắt cửa hàng điện tử đầu tiên dành cho khách hàng Mĩ vào năm 2008. Nối tiếp là cửa hàng điện tử dành cho khách hàng Anh quốc vào năm 2010.

Tháng 5 năm 2010, sau cái chết của Alexander McQueen, Sarah Burton được chỉ định là người kế nhiệm làm giám đốc sáng tạo của thương hiệu. Tháng 9, 2010, Alexander McQueen ra mắt bộ sưu tập đầu tiên với vị giám đốc sáng tạo mới.