Thiết kế của bộ đôi Domenico Dolce (sinh năm 1958, gần Palermo, Sicily) và Stefano Gabbana (sinh 1952, tại Milan, Ý) được biết đến như là “sao của những ngôi sao”. Phong cách sexy của họ được những người nổi tiếng như Rossellini, Demi Moore, Nicole Kidman và Madonna yêu thích. Dolce và Gabbana chính là nhà thiết kế trang phục cho show Girlie của Madonna vào năm 1993 cũng như tour diễn 1999 của diva Whitney Houston.

Domenico Dolce và Stefano Gabbana là cộng sự của nhau trong cuộc sống và cả trong kinh doanh. Họ gặp nhau trong khi đang làm trợ lí cho một xưởng thiết kế ở Milan. Dolce và Gabbana chia sẻ tình yêu trong việc thiết kế và tạo nên thương hiệu thời trang tên tuổi “Dolce & Gabbana ” – ghép từ họ của mỗi người (ngày nay biết đến dưới tên viết tắt D&G) – vào năm 1985, khi được nhà tổ chức của Milano Collezioni mời tham gia vào một show diễn thời trang để giới thiệu “Tài năng mới – New Talent”. Cũng trong năm này, không phụ thuộc vào xưởng thiết kế, lần đầu tiên họ trình bày độc lập bộ sưu tập dành cho phụ nữ. Từ đó, nhãn hiệu này bắt đầu giới thiệu sản phẩm dành cho nam giới và nước hoa riêng. Dolce & Gabbana mở cửa hàng ở Italia, Nhật, Hồng Kông và năm 1999 là ở Luân Đôn (salon ở Luân Đôn được thiết kế bởi kiến trúc sư người Anh David Chipperfield – là sự pha trộn của tinh thần Địa Trng Hải và tính “lập dị” của người Anh).

Có thể nói rằng đóng góp đáng kể nhất của nhãn hiệu D & G cho lịch sử thời trang thế giới là chiếc áo ngực màu đen của phụ nữ. Nhãn hiệu D&G bao gồm cả đồ lót (cooc – xê và áo ngực phụ nữ) có phần phá cách, thuê họa tiết lên áo và có màu đen. Bộ sưu tập mang đậm đặc trưng nữ tính của họ được hỗ trợ bởi những chiến dịch quảng cáo mạnh mẽ, như là La Sicilia đen – trắng, người mẫu của bộ sưu tập là Marpessa, hình ảnh do Ferdinando Scianna phụ trách năm 1987. Nhưng về cơ bản, những mẫu thiêt kế này được nổi tiếng là vì chúng làm cho phụ nữ trở nên ưa nhìn, khá đơn giản nhưng lại mang vẻ sexy “nổi loạn”.
Được xem là “”Gilbert và George của thời trang Ý”, Dolce và Gabbana đã đưa niềm đam mê thời trang của họ vào âm nhạc vào năm 1996, bằng việc thu âm single chung có tên “D&G là tình yêu”. Mới đây, các nhà thiết kế danh tiếng của Italia như Versace và Armani cũng đã thừa nhận đóng góp của D&G trong thời trang thế giới đương đại. Năm 1997, theo báo cáo của công ty, D&G đã thu về 400 triệu bảng Anh.