Nếu là người chơi hàng hiệu lâu năm, chắc chắn cái tên MCM không còn xa lạ với bạn. Những chiếc balo cực phẩm của MCM từ lâu đã trở thành một dấu ấn riêng biệt của thương hiệu. Khám phá ngay những thông tin chi tiết về “ông lớn” trong ngành thời trang này!

MCM là thương hiệu thời trang xuất phát từ Đức. MCM là tên viết tắt của cụm từ Michael Cromer Munchen. Thương hiệu được thành lập vào năm 1976 tại Munchen bởi Michael Cromer. Ngay từ khi thành lập MCM đã mong muốn được trở thành một tượng đài về ngành túi xách, hành lý cao cấp, dành cho giới thượng lưu. Những thiết kế của MCM hướng đến sự trẻ trung, cá tính và độc đáo của người sở hữu nó. Để đạt được thành tựu trong chất lượng sản phẩm, MCM kết hợp tinh hoa từ chất liệu, như các loại da cao cấp đến từ Ý, Pháp, Đức, lông thú Đan Mạch, cùng với sự khéo léo tài ba của các nghệ nhân thủ công lành nghề bậc nhất châu Âu. Những nét phóng khoáng đầy khác biệt, cộng với chất lượng chọn lọc trên từng sản phẩm đã giúp  sắc màu vàng rượu cognac đặc trưng của MCM len lỏi trong thế giới thời trang nhộn nhịp, từng bước, từng bước chinh phục người yêu thích trên toàn thế giới trong suốt 40 năm để trở thành một tượng đài về túi xách, vali trong thế kỷ 21.

Năm 2005, MCM về tay tập đoàn Sungjoo của Hàn Quốc, chuyên về bán lẻ tại xứ sở Kim Chi. MCM đổi tên đầy đủ thành Modern Creation Munich. Điều này chính thức biến MCM trở thành một biểu tượng thời trang mới tại châu Á. Năm 2006, MCM có màn tái xuất ngoạn mục tại Berlin, Anh Quốc, New York, Toronto, Paris, London, Singapore, Tokyo và Trung Quốc. Đến năm 2011, MCM khai trương siêu cửa hàng của mình tại Hong Kong’s Entertainment Building. Sau hơn 40 năm thành lập và phát triển, thương hiệu MCM đã có hơn 450 cửa hàng trên 35 quốc gia, thành phố lớn như Munich, Berlin, Zurich, London, Paris, New York, Hongkong, Thượng Hải, Bắc Kinh, Seoul, Tokyo và cả Việt Nam.