Những cụm từ như "nước hoa nam" hay "nước hoa nữ" trong thời đại mới cũng dần trở nên đơn điệu và nhàm chán, đặc biệt khi xu hướng nước hoa thế giới không còn chú trọng vào những mẫu nước hoa cao cấp mà thay vào đó là những dòng nước hoa thể hiện giá trị – cá tính – nhu cầu bứt phá bản thân, hay thể hiện những gì riêng nhất, thuộc về bản sắc cá nhân. Chính vì thế nước hoa unisex trở thành trào lưu nổi bật trong cộng đồng nước hoa, nhất là những ai theo đuổi hương thơm Niche sẽ càng mê mẩn những nốt hương unisex bởi tính độc đáo. 

Nói về nước hoa Unisex là thế nhưng bạn đã biết hết về chúng chưa? Hãy cùng Thế Giới Nước Hoa tìm hiểu và biết được đâu là hương Unisex đang được yêu thích nhất. 

1. Ý nghĩa sự ra đời của nước hoa Unisex: 

Chúng ta đều luôn mặc định rằng, phái nữ sẽ tìm kiếm những mùi hương nước hoa ngọt ngào, quyến rũ và nam giới phải sử dụng những hương thơm nồng nàn, sâu lắng, đầy nam tính, mạnh mẽ. Nhưng có bao giờ bạn nghĩ mình sẽ tìm kiếm mùi hương không bị gò bó bởi định kiến giới tính hay muốn bứt phá bản thân khỏi khuôn mẫu cứng nhắc? Đó chính là lý do nước hoa Unisex ra đời. Ngay cả Roja Dove – nhà sáng chế nước hoa người Anh cũng từng nói: "Nếu chúng ta cho rằng hoa hồng là nữ tính và gỗ rừng tượng trưng cho sự nam tính là vô nghĩa. Phụ nữ không chỉ là những bông hoa tính tế và đàn ông không nhất thiết bị trói buộc trong chính sự mạnh mẽ." 

2. Mùi hương linh hoạt:

Vì là dòng nước hoa dành cho cả nam và nữ nên mùi hương rất trung tính, dễ dàng sử dụng đối với bất kỳ ai và ngay cả những nhóm hương được tận dụng cũng rất đa dạng, từ Hoa cỏ Phương Đông cho đến hương thơm Dương Xỉ, hương Gỗ thơm,... cũng đều có mặt trong nước hoa Unisex. Tuy nhiên, một số người cho rằng nước hoa Unisex là dành cho mọi đối tượng, vậy nên mùi hương sẽ không mạng lại dấu ấn cá nhân. Tuy nhiên, nước hoa Unisex được là để đẹp và tỏa sáng trên cả cơ thể của nam và nữ giới hoặc bất kỳ giới tính nào. Vì mang đậm hương vị phá cách độc đáo nên bạn sẽ không mang một màu hương cố định khi khoác lên mình mùi hương nước hoa unisex bất kỳ. Đó là khi ta đang chọn cho mình một cá tính riêng biệt, một cách thể hiện chính mình mà không có rào cản hay khuôn khổ nào trói buộc.

3. Một số hương nước hoa Unisex đang rất được yêu thích:

* Calvin Klein Everyone EDT: 

Là thương hiệu đi đầu trong việc phát triển dòng nước hoa unisex, các sản phẩm của CK rất được chào đón trên thị trường. Đặc biệt nước hoa unisex CK Everyone ngay khi ra mắt đã tạo nên làn sóng ủng hộ mạnh mẽ bởi CK không chỉ đáp ứng nhu cầu về những hương thơm độc đáo, mà còn chú trọng đến thông điệp truyền tải tới người dùng. CK Everyone ra đời cùng thông điệp "I am one, I am many. I love everyone love me” và tôn vinh sự tự do, cũng như ủng hộ mọi khía cạnh cá tính bản thân bất kể bạn là ai. Mùi hương kết hợp giữa hương cam và gió biển, CK Everyone mang đến cảm giác mát mẻ, trẻ trung và sảng khoái, khiến bạn đê mê ngay từ những nốt hương đầu tiên với tinh dầu cam, gừng, blue tea accord, watery notes, hoắc hương và hổ phách. 

* Calvin Klein One EDT: 

Là dòng nước hoa tuộc dòng Cam Quýt - Thơm Ngát dành cho cả nam lẫn nữ được ra mắt vào năm 1994. Mang trong mình sự tươi mát và tinh khiết và đồng thời thể hiện được một cái nhìn mới của nước hoa, CK One mang lại nhiều ý tưởng và cảm hứng cho người dùng khi được kết hợp từ quả dứa, hương lục, quả quýt, Cam Bergamot, quả chanh vàng, hoa tím, rễ cây diên vĩ, hoa nhài, hoa linh lan thung lũng, hoa hồng, hổ phách, xạ hương, gỗ tuyết tùng, rêu sồi,... Bạn có thể sử dụng nước hoa CK One lên cả người một cách thật hào phóng vì hương thơm rất nhẹ nhàng và thư giãn, mang lại cảm giác thân mật. Hương thơm rất thích hợp cho việc sử dụng vào ban ngày cho dù bạn đang đi làm hoặc đang phiêu lưu vào những dịp cuối tuần.

* White Fusion Private Collection By Lomani EDP: 

Hương thơm Cam chanh tươi mát ở nốt hương đầu kết hợp hoàn hảo với các note hương cuối của gỗ mang đến sự tươi mát, thanh lịch, tinh tế mà bạn khó lòng bỏ qua. Bộ đôi hương hoa tạo nên một hương thơm rực rỡ và tràn đầy năng lượng. Hương hoa nhài hòa hợp tuyệt vời với hương hoa hồng thanh lịch. Sau đó chúng được kết nối với mùi hương của những khu rừng hùng vĩ và tinh tế với gỗ tuyết tùng và gỗ đàn hương. Phần vỏ chai màu trắng sữa cũng là một điểm nhấn được đánh giá cao - hiện thân của sự quyến rũ đương đại mới mẻ. Với những điểm ấn tượng đó, Parour trở thành một trong những thương hiệu tạo nên hương nước hoa Niche Unisex được yêu thích nhất. 

* Spice Addict Private Collection By Lomani EDP: 

Là sự pha trộn tuyệt vời giữa sự mạnh mẽ, gợi cảm của gia vị và hương rừng sâu thẳm. Sự kết hợp rực rỡ của nguyên liệu thô mang lại nét đặc trưng cho dòng nước hoa này. Người sáng tạo mùi huơng đã lựa chọn khai thác các thế mạnh của gỗ, điển hình như Gaiac và Patchoul mang lại sự độc đáo và chiều sâu cho hương thơm. Tất cả tạo nên sự ấm áp và làm tôn lên các đặc trưng của hương thuốc lá - một hương thơm Phương Đông gây nghiện đầy gợi cảm, rất thích hợp với những ai đang tìm kiếm hương nước hoa nồng nàn, gợi cảm, tinh tế.