Rất nhiều nàng thường xuyên thắc mắc vì sao hương nước hoa mình dùng lại mau phai dù đã chọn nồng độ EDP với khả năng lưu hương rất cao, cùng những nhóm hương nồng nàn, sâu lắng như hương Phương Đông, hương gỗ hoa cỏ xạ hương,... Đó có thể là bởi vì nàng chưa biết đến những tuyệt chiêu rất hữu dụng, được các chuyên gia nước hoa khuyến cáo giúp lưu giữ mùi hương suốt ngày dài, luôn mang đến tự tin cho bạn. 

1. Thoa kem Vaseline hoặc dầu Olive không mùi: 

Mỡ bôi trơn trong Vaseline và dầu Olive không mùi sẽ giúp các tinh thể nước hoa bám được lâu hơn trên da, từ đó việc kéo dài hương thơm trên cơ thể cũng tốt hơn. Trước khi xịt nước hoa, bạn có thể thoa một ít Vaseline hoặc dầu Olive vào vị trí cần xịt để nước hoa lưu lại lâu hơn trên cơ thể. 

2. Xịt lên lược chải tóc: 

Cồn trong nước hoa có thể làm khô tóc, vì vậy không nên thoa trực tiếp lên tóc. Thay vào đó, hãy xịt nhẹ vào lược chải tóc hoặc mua nước hoa dành riêng cho tóc để không làm tổn thương tóc. Như vậy bạn cũng có thể giữ cơ thể thơm mát suốt ngày dài và "hack tips" những ngày chưa kịp gội đầu nữa. 

3. Không chà sát cổ tay với nhau: 

Một số nàng có thể thói quen xịt nước hoa lên cổ tay và chà sát nhẹ rồi đưa lên các vùng khác như cổ, sau tai. Tuy nhiên, đây là một việc làm sai, khi ma sát cổ tay, các tinh thể nước hoa vị vỡ và bị tác động mạnh khiến chúng biến chuyển mùi hương và lớp hương đầu cũng bị phai nhanh hơn. Chính vì thế, đến giữa ngày bạn đã không còn nghe thấy hương thơm trên cơ thể mình nữa.

4. Không để nước hoa trong phòng tắm: 

Vì quan điểm dùng nước hoa khi cơ thể còn ẩm lúc mới tắm xong mà nhiều nàng chọn để nước hoa trong phòng tắm. Tuy nhiên, WC lại là nơi có độ ẩm rất cao và chúng sẽ làm hỏng nước hoa, làm hương thơm yếu đi, hoặc bị biến đổi mùi hương sau thời gian ngắn sử dụng. Vì vậy hãy giữ nó trong phòng ngủ của bạn, hoặc những nơi kín đáo, ít ánh nắng. 

5. Xịt đúng vị trí trên cơ thể: 

Sẽ luôn có những vị trí đắc địa trên cơ thể có khả năng lưu hương rất lâu như: Tóc, sau tai, xương đòn, bên trong khuỷu tay, lỗ rốn, cổ tay, phía sau đầu gối, mắt cá chân (những vùng mạch đập vì những vùng da này có độ ẩm nhất định giúp các tinh thể nước hoa toả hương tốt hơn và bám lại lâu hơn). 

6. Xịt nước hoa đúng thời điểm: 

Xịt lên da ẩm sau khi tắm sẽ giữ được mùi hương, nhưng nếu bạn mặc quần áo ngay sau đó, mùi hương nước hoa sẽ bay đi. Hãy chờ một vài phút cho nước hoa khô trên cơ thể rồi hãy mặc quần áo bạn nhé! Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý, nước hoa có thể bám rất tốt trên các sợi vải tuy nhiên đừng vì thế mà chọn xịt nước hoa lên quần áo nhé, cồn có thể để lại vết ố trên quần áo. 

7. Không lắc chai nước hoa: 

Những thiết kế đẹp mắt của nước hoa chính hãng không chỉ được tạo nên bởi tính độc đáo và đặc trưng của thương hiệu hay thể hiện rõ nét hình ảnh mà mùi hương bên trong lọ nước hoa đang hướng đến. Nước hoa cũng giống như vật trang trí, được thiết kế để đứng yên và toả sáng nơi bàn trang điểm của nàng. Vậy nên đừng lắc chai nước hoa trước khi dùng bạn nhé, điều đó có thể khiến không khí lọt vào và làm biến đổi mùi hương thật sự của nước hoa. 

Hy vọng Thế Giới Nước Hoa đã có thể giúp ích cho bạn trong việc giữ cho mùi nước hoa nữ thơm lâu tối đa nhất, giúp bạn tự tin cả ngày mà không sợ nước hoa bị bay mùi. Nếu bạn đang tìm kiếm hương thơm tươi mới cho những ngày hè sắp đến thì đừng quên ghé ngay Thế Giới Nước Hoa, chúng mình đang có rất nhiều ưu đãi đang chờ bạn.