Thương hiệu Banana Republic được thành lập bởi Mel và Patricia Ziegler tại thung lũng Mill Valey, California, Mỹ. Ban đầu, thương hiệu đi theo phong cách safari và quần áo dành cho du lịch. Tuy nhiên, kể từ khi được thương hiệu GAP mua về vào năm 1983, thương hiệu được cải tiến về sản phẩm và có nhiều thiết kế đa dạng hơn. Banana Republic nổi tiếng với những sản phẩm đơn giản mà quyến rũ, sang trọng mà giá cả vẫn hợp lý. Mang nét tinh tế và phóng khoáng của người Mỹ, thương hiệu hướng đến tính ứng dụng và khả năng tiếp cận của người tiêu dùng đối với trang phục. Những chiếc sơmi, áo vest lịch lãm hay những mẫu đầm nữ tính, khỏe khoắn rất phù hợp với dân công sở, giới văn phòng. Với chất liệu cotton thoáng mát và những đường may sắc xảo, Banana Republic đem đến sự thoải mái, tự tin cho khách hàng trong mọi hoạt động của đời sống. Danh mục thời trang của Banana Republic đa dạng và phong phú với những bộ sưu tập phụ kiện, giày và vật dụng chăm sóc cá nhân theo mùa. Đặc biệt, những sản phẩm có mặt tại Việt Nam được chọn lựa kỹ với chất vải mềm, mỏng, phù hợp với gu thời trang và khí hậu nhiệt đới. Năm 1984, thương hiệu này đạt được một triệu khách hàng và đến năm 2012 thì có mặt trên toàn thế giới với hơn 500 cửa hàng ở Bắc Mỹ, châu Á, Trung Đông và châu Âu. Hiện nay, Banana Republic có 3 bộ sưu tập và 6 dòng sản phẩm nhỏ.