Sắc màu rực rỡ trong thương hiệu thời trang Anna Sui

Nếu được chiêm ngưỡng những thiết kế của Anna Sui bạn sẽ có cảm giác như đang lạc vào một khu vườn cổ tích với sắc màu rực rỡ. Trong thế giới thời trang của các “ông lớn” như: Gucci, Burberry, Channel.. những thiết kế của bà từ áo, quần, giày dép hay nước hoa đều có một chỗ đứng nhất định. Anna Sui có thể được xem như hiện thân của sự sáng tạo ngọt ngào trên sàn diễn thời trang của thế giới.

Nhà thiết kế quốc tế Anna Sui, sinh năm 1964 tại bang Michigan, là một người Mỹ gốc Hoa. Bà bắt đầu sự nghiệp thời trang của mình từ khi còn rất trẻ.  Những thiết kế của bà lấy cảm hứng từ những trang báo về thời trang. Cho đến nay đó vẫn là nguồn cảm hứng vô tận cho Anna.

Sau khi tốt nghiệp trung học ở Detroit – Michigan, Sui chuyển đến thành phố New York để theo học trường thiết kế Parsons. Trong thời gian theo học tại đây, bà đã cộng tác với Steven Meisel  – ngày nay là một trong những nhiếp ảnh gia thời trang hàng đầu thế giới. Bà sớm trở thành stylist ( người lên ý tưởng) cho những shot hình của Meisel và là biên tập cho tạp chí thời trang LEI.

Năm 1980, Sui ra mắt 6 mẫu thiết kế tại show diễn Boutique và nhanh chóng nhận được đơn đặt hàng từ Macy – người đã đề cao một trong những thiết kế của Sui trong tờ quảng cáo của tạp chí New York Times. Cũng trong năm này, Anna Sui tách riêng sự nghiệp kinh doanh của mình, và hoạt động tại căn hộ của bà trong suốt những thập niên 1980.

 

Năm 1991, Anna Sui ra mắt show trình diễn đầu tiên của mình, mang đậm dấu ấn của bà “từ đầu đến cuối”, khiến cho thời báo New York Times công nhận “show diễn là một bức tranh mô phỏng những phong cách thời trang đầy sang trọng”. Cũng trong năm này, Sui đã chuyển công việc kinh doanh và showroom đến địa chỉ hiện nay của quận Garment.

Năm 1992, Anna mở cửa hàng ở số 113 đường Grenene, quận Soho, thành phố New York. Cửa hàng này phản ánh hương vị khác biệt của Anna: nội thất độc đáo và những người mẫu với cái đầu Dolly lạ lùng trong một căn phòng được bao bọc bởi  bức tường và sàn nhà màu đỏ tía.

Năm 1993, Anna giành giải thưởng CFDA Perry Ellis  – Tài năng thời trang mới.

Cửa hàng đầu tiên trong 3 cửa hàng ở châu Á được mở vào tháng 5 năm 1997 tại Tokyo. Những cửa hàng này đã đánh dấu sự mở rộng của thương hiệu Anna Sui trên toàn thế giới.

Những thiết kế của bà là sự kết hợp giữa sự năng động, hiện đại và cá tính của tính cách Mỹ với sắc màu tươi tắn, kín đáo và tràn đầy sức sống, rực rỡ sắc màu của phong cách Á Đông. Chính vì vậy, chúng ta thường gặp ở Anna Sui những mẫu thiết kế rất độc đáo, luôn tạo ấn tượng với những gam màu rực rỡ, được phối cùng hoa văn tinh tế. Phong cách thiết kế dường như được lấy cảm hứng từ những cánh đồng hoa bất tận, từ những góc tối u thẳm của rừng nhiệt đới, từ những cánh bướm rực rỡ sắc màu. Các mẫu thiết kế của Anna Sui là sự nâng niu đến từng chi tiết. Mỗi mẫu sản phẩm luôn là một trò chơi màu sắc đầy ngẫu hứng.

Năm 1999, Anna Sui phát hành dòng nước hoa và mỹ phẩm của mình. Tháng 10/1997, Anna Sui đã kí một thỏa thuận về việc cấp phép nước hoa với công ty Wella AG của Đức để phát triển một thương hiệu nước hoa riêng.

Mùa thu năm 2000, Sui Dream – nước hoa thứ hai của Anna Sui được phát hành trên toàn thế giới.

Thời báo New York Times đã gọi bà là nhà thiết kế “không bao giờ hài lòng với bản thân”. Anna Sui vẫn tiếp tục thiết kế và tạo nên dấu ấn của mình trong vô số những bộ sưu tập ở thành phố New York. Những thiết kế của bà đã và đang tiếp tục tạo nên nguồn cảm hứng và khuynh hướng ở khắp mọi nơi. Vô số những thiết kế độc đáo của Anna Sui đã nhận được sự say mê của rất nhiều tín đồ thời trang, bao gồm cả những khách hàng “tên tuổi” như Patricia Arquette, Christina Ricci, Cher, Naomi Campbell, Sofia Coppola…